D-CREA

D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)
D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2) D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)

Hồn Gạch (Phần 2)

Gạch là vật liệu xây dựng tuyệt vời; là nguyên liệu gốc tự nhiên và thân thiện với môi trường, làm sống lại các kỹ thuật mang đậm ngôn ngữ truyền thống và lịch sử. Trong suy nghĩ chung, nhược điểm của gạch nằm ở những hạn chế về mặt hình thức. Tuy nhiên, thực tế với thật nhiều ví dụ được xây dựng đã chứng minh điều ngược lại…

D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)
D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)

Bảo tàng gốm sứ Fachinetto / Brasil Arquitetura

Các cột phải được làm từng cột một bằng các hình dạng hữu cơ dị thường bằng gạch hỗn hợp (toàn bộ và gãy). Chúng sẽ giống như những tác phẩm điêu khắc lớn hỗ trợ tấm mái. Một bức tường gạch lớn dày 45 cm hướng dẫn toàn bộ dự án và công dụng của bảo tàng. Bức tường này có chức năng như một đường trục lớn, dài 35 mét, định hướng chính xác về hướng Bắc/Nam. Bức tường này phải được làm hoàn toàn bằng gạch đặt với nhiều loại giàn khác nhau, thể hiện sự phong phú nội tại của kỹ thuật xây cổ xưa. Nó là một phần không thể thiếu của nghệ thuật bảo tàng.

D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)
D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)

Psicoarquitetura / Oscar Abraham Pabón tại Mies van der Rohe Pavilion ở Barcelona

Một bức tường được vật chất hóa trên ao của Pavilion bằng cách sử dụng các khối đất nung (Calibric ONE) và một bản vẽ vết mực mới được khắc trên bề mặt của nó. Hình vẽ này xuất phát từ cách giải thích của tác giả, thiết lập mối liên hệ với Đình và hình ảnh phản chiếu của nó trong nước. Khối đất sét được trình bày như một đối tượng giải thích. Bức tường đóng vai trò như một bề mặt hoặc lớp da mang không gian bên trong lên hàng đầu thông qua các lớp khác nhau, không chỉ gói gọn lịch sử xây dựng của vật liệu mà còn làm nổi bật tầm quan trọng của nó trong kiến ​​trúc và chủ nghĩa đô thị thế kỷ 20.

Casa Tijolo / AZL

Những viên gạch được chế tác từ đất sét và kiến ​​thức địa phương, sử dụng nghề thủ công chuyên biệt trong khu vực để tạo nên cấu trúc và mặt tiền. Nhiều kết cấu gạch khác nhau đã được sản xuất cho mặt tiền. Họa tiết đan xen tạo nên những khoảng hở giữa các viên gạch, những viên gạch nhô ra đổ bóng dọc theo bức tường. Các cửa sổ làm nổi bật kết cấu và khối xây thiết lập mối quan hệ hình học trong khi vẫn trung thành với logic cấu trúc.

D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)
D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)

Biblioteca Maya Somaiya, Trường Sharda / Sameep Padora & Cộng sự

Tại thời điểm đó, Sameep Padora & Cộng sự bị thu hút bởi hiệu quả vật chất của mái vòm ngói Catalan từ thế kỷ 16, việc Gustavino sử dụng nó vào đầu thế kỷ 19 và cuối cùng là những chi tiết đáng kinh ngạc từ tác phẩm của Eladio Dieste từ giữa thế kỷ 20.

Nhà 9X9 / Văn phòng kiến trúc X

Không gian được xây dựng với tường và trần bằng gạch ceramic nhìn thấy được với các mối nối khô sử dụng keo polyme, tránh lãng phí và các mối nối không mong muốn. Bầu không khí được tạo ra thông qua việc quản lý ánh sáng một cách cẩn thận và xuất sắc. Nếu con số kích thích thì đó là Kiến trúc hay Xây dựng?

D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)
D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)

Nhà Gạch / Ventura Virzi arquitectos

Ventura Virzi arquitectos cũng đã áp dụng hệ thống tường để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, được xây bằng gạch men và được thiết kế theo các điều khoản của Wladimiro Acosta, bao gồm một bộ tấm và đinh tán làm khung bảo vệ năng lượng mặt trời ở phía trước tòa nhà, điều chỉnh năng lượng mặt trời. ánh sáng mặt trời và tạo ra một lớp bóng bao quanh trong mùa hè, tạo ra hiệu ứng gió trên các bức tường của tòa nhà mà Acosta gọi là Thermal Aura.

D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)

Gạch thường được giấu sau lớp thạch cao và vữa trong tường, tượng trưng cho “điểm khởi đầu” của công trình xây dựng. Các ví dụ trên đây chứng minh rằng nguyên tố này xứng đáng được khai thác nhiều hơn, khám phá và chú ý như bất kỳ vật liệu nào khác. Mộc mạc không có nghĩa là thiếu sự tinh tế về mặt kỹ thuật. Các công trình thuần gạch đang giúp mọi người nhìn nhận đúng đắn hơn việc này.

NEXT PROJECTS

Bí Quyết Tìm Cảm Hứng Thiết Kế Và Trang Trí Nhà Cửa Tuyệt Vời
View more
  • D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)
  • D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)
  • D-CREA | Hồn Gạch (Phần 2)